Phát hiện thủ đoạn lừa đảo qua chuyển khoản khi mua hàng hóa

15:51 - Thứ Tư, 12/01/2022 Lượt xem: 4882 In bài viết

Ngày 11-1, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đơn vị nhanh chóng vào cuộc làm rõ ngay sau khi nắm thông tin trên địa bàn xuất hiện tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức: Khi mua hàng hóa, đối tượng lừa sẽ thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, hoặc sử dụng ví điện tử, đồng thời thỏa thuận với người bán hàng sẽ chuyển thừa tiền để đổi lấy tiền mặt. Sau đó, chúng tạo hình ảnh giả mạo việc đã chuyển tiền thành công để lừa, chiếm đoạt tiền của người bán hàng.

Hai nữ “quái” trong vụ việc.

Hiện tại, đơn vị đã tạm giữ hình sự Nguyễn Hương Giang (sinh năm 1988; ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Lại Thị Hồng Thanh (sinh năm 1991; ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) và Ngô Ngọc Thành (sinh năm 1972; trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để điều tra làm rõ.

Theo đó, khoảng 6h ngày 3-12-2021, sau khi bàn bạc, Giang và Thanh đi mua 9 bó hoa ly của chị P.T.H (bán hoa tại chợ Hà Đông). Giang và chị H thỏa thuận mua số hoa ly trên với giá 2.670.000 đồng, và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Thấy chủ hàng dễ tính, Giang nói với chị H sẽ chuyển khoản thêm 3 triệu đồng để đổi lấy tiền mặt.

Chị H đồng ý và thống nhất để Giang chuyển 5.670.000 đồng đến tài khoản ngân hàng của mình. Lấy lý do điện thoại bị mất mạng internet, Giang gọi điện thoại với một đối tượng tên là Đ (chưa rõ nhân thân) và nhờ Đ làm một ảnh giả mạo việc đã chuyển số tiền 5.670.000 đồng cho chị H.

Sau đó, Giang đưa chị H xem và chụp lại màn hình điện thoại thể hiện tiền đã chuyển. Chị H giao 9 bó hoa và 3 triệu đồng cho Giang, Thanh. Sau đó, cặp đôi lừa chia Giang 1 triệu đồng, Thanh 2 triệu đồng; còn Thanh mang hoa đi bán được 1 triệu đồng sử dụng để ăn tiêu chung.

Hơn 1 tuần sau, Giang cùng Ngô Ngọc Thành điều khiển xe máy đến cửa hàng hải sản trên đường Tăng Thiết Giáp, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) để mua 3,5kg cua và 2,5kg tôm sú của chị Q.T.H. Giang và chị H thỏa thuận giá mua số hải sản trên là 2.360.000 đồng và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng. Giang gạ chị H sẽ chuyển thêm 2 triệu đồng để đổi lấy tiền mặt tiêu vặt cho tiện.

Chị H đồng ý và thống nhất để Giang chuyển 4.360.000 đồng vào tài khoản ngân hàng của mình. Lần này, Giang sử dụng ví điện tử Momo (không còn tiền trong tài khoản) thực hiện thao tác chuyển tiền để tạo hình ảnh giả mạo việc chuyển tiền thành công cho chị H và gửi ảnh cho chị H xem. Chị H đã giao tôm, cua và 2 triệu đồng cho Giang.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top