Xử lý nghiêm việc bán cổ phiếu “chui”, ngăn tận gốc sai phạm

09:15 - Thứ Sáu, 14/01/2022 Lượt xem: 6099 In bài viết

Đây là quan điểm của lãnh đạo Bộ Tài chính trước sự việc bán chui 74,8 triệu cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC. Theo đó, Bộ Tài chính khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ việc này, đồng thời, sẽ sớm có giải pháp ngăn chặn tận gốc hành vi tương tự, không để xảy ra sai phạm rồi cơ quan chức năng mới xử phạt.

Cụ thể, theo Bộ Tài chính, việc xử phạt ông Trịnh Văn Quyết, thẩm quyền xử lý thuộc về Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Chủ tịch Ủy ban sẽ ra các quyết định xử lý. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã chỉ đạo xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật và ông Trịnh Văn Quyết sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền cao nhất.

Hiện Bộ Tài chính đã giao cho UBCKNN, Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE)  hủy giao dịch bán toàn bộ số cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết. Cụ thể, những nhà đầu tư mua cổ phiếu FLC của ông Quyết bán ngày 10/1 sẽ không nhận được cổ phiếu cũng như tài khoản không bị trừ tiền. Ông Trịnh Văn Quyết sẽ nhận lại cổ phiếu và tiền sẽ không về tài khoản.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, UBCKNN đã có quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC từ ngày 11/1 cho đến khi có quyết định thay thế. Các công ty chứng khoán cũng được yêu cầu dừng toàn bộ các giao dịch trên các tài khoản của ông Quyết từ ngày 11/1.

Cũng trong ngày 11/1, HoSE công bố thông tin hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết hôm 10/1.

P.V (theo CAND)
Bình luận

Tin khác

Back To Top