Tòa án Nhân dân tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

18:55 - Thứ Sáu, 14/01/2022 Lượt xem: 5580 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (14/1), Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án Nhân dân 2 cấp năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho đại diện tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.

Năm 2021, công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án của Tòa án Nhân dân 2 cấp tỉnh Điện Biên luôn đảm bảo kịp thời, đúng pháp luật, không có vụ án nào để quá hạn luật định. Xét xử án hình sự đúng người đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào xét xử bị oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Công tác giải quyết xét xử các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình… đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo giải quyết kịp thời, đúng quy định. Các vụ án lớn, liên quan đến xuất nhập cảnh trái phép, liên quan đến chức vụ… được xét xử kịp thời, đúng quy định. Tòa án Nhân dân 2 cấp đã thụ lý 3.061 vụ, việc các loại; đã giải quyết 2.931 vụ, việc (đạt 96%). Trong đó, giải quyết xét xử án hình sự đạt tỷ lệ 99,56%; án hôn nhân và gia đình, đạt tỷ lệ 97,22%.

Tại Hội nghị, ngành Tòa án đã quán triệt Chỉ thị của Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao về triển khai, tổ chức các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022; quán triệt Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Tòa án Nhân dân tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Ngành Tòa án tỉnh đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp để thực hiện. Trong đó tập trung nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết các vụ việc, xét xử đúng người đúng tội, đúng pháp luật; không xét xử oan người không có tội, hoặc bỏ lọt tội phạm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả Tòa án Nhân dân 2 cấp đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị ngành Tòa án tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử các loại vụ án, tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng và Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp gắn với việc thực hiện nhiệm vụ công tác của Tòa án. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử các vụ việc, không để quá hạn luật định, không để  xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Nhân dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân của Tòa án Nhân 2 cấp tỉnh Điện Biên được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao và các danh hiệu thi đua cấp cơ sở.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top