Y tếPhòng, chống Covid-19

Tất cả phải hết sức trách nhiệm, vì sự yên bình của người dân

16:29 - Thứ Năm, 28/01/2021 Lượt xem: 2850 In bài viết

ĐBP - Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng chống Covid-19 do Bộ Y tế tổ chức vào chiều ngày 28/1.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Điện Biên.

Trước khi triển khai hệ thống tờ khai y tế, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã quán triệt một số lưu ý tới các tỉnh, thành phố việc phòng, chống Covid-19 trong tình hình hiện nay. Phó Thủ tướng nhấn mạnh các địa phương phải nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, nhất là các địa phương chưa từng có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Các địa phương phải giữ bằng được hệ thống bệnh viện, kiểm soát nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm chéo trong hệ thống thầy thuốc, y bác sĩ. Hệ thống y tế phải đặt trong tình trạng cao hơn một mức so với trước đây. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tất cả các tỉnh, thành phố phải thực hiện nghiêm đeo khẩu trang nơi công cộng và kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây trong cộng đồng, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sức mạnh của toàn dân trong việc phòng chống Covid-19. Từ bài học của TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và mới đây là tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, các địa phương phải chủ động xây dựng kịch bản, lường trước các tình huống xấu nhất để có phương án ứng phó. Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh, thành phố nhanh chóng chấn chỉnh lại các hoạt động phòng chống Covid-19, tất cả phải hết sức trách nhiệm, vì sự yên bình của người dân.

Giao diện ứng dụng Vietnam Health Declaration trên điện thoại thông minh.

Cũng tại hội nghị, Bộ Y tế giới thiệu và triển khai hệ thống quản lý tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration). Hệ thống được triển khai với mục đích hỗ trợ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 trong việc chủ động nắm được lịch trình của hành khách trong nước và quốc tế khi du lịch tại Việt Nam. Hệ thống cho phép du khách quốc tế/người dân Việt Nam thực hiện cập nhật khai báo thông tin y tế để cung cấp cho Ban Chỉ đạo và giúp các cơ quan chức năng kiểm soát được tình trạng sức khỏe của du khách cũng như các hoạt động du lịch trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát.

Hệ thống quản lý tờ khai y tế được cải tiến với một số điểm khác biệt, thuận lợi hơn trước, như: Mỗi cá nhân khai báo xong sẽ có mã truy cập và mã QR Code riêng và duy nhất, được quản lý thông tin chính xác và an toàn; các đơn vị chức năng được cung cấp thông tin báo cáo/biểu đồ điều hành chính xác, nhanh chóng và liên tục…

Người dân có thể sử dụng dịch vụ bằng 2 cách. Cách 1 là truy cập vào địa chỉ https://tokhaiyte.vn để khai báo trực tuyến. Cách 2 là sử dụng điện thoại thông minh truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (điện thoại Androi) và App Store (điện thoại IOS) để tìm và cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và tiến hành khai báo.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top