Y tếPhòng, chống Covid-19

Tại trạm y tế phường Thanh Bình 305 người sẽ được tiêm vắc xin AstraZenaca

09:22 - Thứ Sáu, 26/03/2021 Lượt xem: 5723 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 25 - 27/3, tại Trạm Y tế phường Thanh Bình (TP. Điện Biên Phủ) tiếp tục thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 AstraZenaca cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên của đợt tiêm đầu tiên.

Cán bộ y tế tiêm vắc xin AstraZenaca tại điểm tiêm chủng Trạm Y tế phường Thanh Bình. Ảnh: C.T.V

Trong đợt này, vắc xin phòng Covid-19 AstraZenaca dự kiến tiêm cho 305 người là những người trực tiếp tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại các phường: Mường Thanh, Thanh Trường, Nam Thanh, Thanh Bình và Trung đoàn 741, Khu cách ly tập trung D40.

Ghi nhận tại điểm tiêm, các quy định đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Sở Y tế được thực hiện nghiêm túc. Công tác khám sàng lọc, tư vấn cho người được tiêm chủng về lợi ích của việc sử dụng vắc xin và giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng được đảm bảo. 100% người được tiêm chủng thực hiện theo dõi phản ứng sau tiêm ít nhất 30 phút và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe ít nhất 7 ngày.

Ngay trong ngày đầu tiên 25/3, tại điểm tiêm chủng Trạm Y tế phường Thanh Bình đã có 103 người được tiêm vắc xin AstraZenaca.

An Chi
Bình luận
Back To Top