Y tếPhòng, chống Covid-19

Huyện Điện Biên Đông: Tạm thời đóng cửa chợ trung tâm thị trấn để phòng dịch

12:15 - Chủ Nhật, 02/01/2022 Lượt xem: 6076 In bài viết

ĐBP - Ngay sau khi phát hiện 3 ca bệnh trong ngày 1/1/2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên Đông đã họp khẩn với các địa phương triển khai các phương án phòng, chống dịch.

Lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn tại chợ trung tâm thị trấn Điện Biên Đông.

Đến sáng 2/1, huyện đã truy vết được 96 trường hợp F1 liên quan tới các ca bệnh để đưa đi cách ly tập trung, hàng trăm F2 được yêu cầu cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn, tạm thời đóng cửa chợ trung tâm thị trấn Điện Biên Đông; phong tỏa tạm thời bản Huổi Có (xã Phình Giàng), thành lập chốt kiểm soát tại các trục đường ra vào bản, vận động người dân không di chuyển ra khỏi địa bàn để đảm bảo công tác phòng chống dịch...

Lực lượng y tế triển khai lấy mẫu test nhanh cho người dân bản Huổi Có, xã Phình Giàng.

Trước đó, chiều ngày 1/1, huyện Điện Biên Đông phát hiện 3 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, 2 ca bệnh tại bản Huổi Có, xã Phình Giàng và 1 ca bệnh tại thị trấn Điện Biên Đông. Cả 3 ca đều đã có kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngoài ra, có 1 trường hợp ở thị trấn Điện Biên Đông 2 lần test nhanh đều dương tính với SARS-CoV-2, đang đợi kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Tin, ảnh: Đức Linh - Lương Vĩnh
Bình luận
Back To Top