Y tếPhòng, chống HIV

Triển khai điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Buprenorphine

15:41 - Thứ Năm, 28/03/2019 Lượt xem: 18084 In bài viết

ĐBP - Để góp phần giảm lây nhiễm HIV và một số bệnh có liên quan trong nhóm người nghiện các chất dạng thuốc phiện và từ trong nhóm này ra cộng đồng, cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng; UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch triển khai sử dụng thuốc điều trị thay thế bằng Buprenorphine trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 - 2020 .

Kế hoạch triển khai sử dụng Buprenorphine vào điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện sẽ được bắt đầu từ tháng 3/2019; tại 2 cơ sở điều trị methadone Noong Bua (TP. Điện Biên Phủ) và cơ sở cấp phát xã Núa Ngam (huyện Điện Biên). Đến năm 2020, sẽ mở rộng điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Buprenorphine tại huyện Mường Ảng và cơ sở cấp phát thuốc xã Phình Sáng (huyện Tuần Giáo); những năm tiếp theo sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn triển khai và thực hiện cấp phát thuốc tại thôn, bản theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Triển khai kế hoạch, đến cuối tháng 3/2019 việc xây dựng báo cáo dự trù đã hoàn thành. Các cơ sở điều trị cũng đang làm thẻ cho các đối tượng được điều trị bằng thuốc mới; dự kiến sẽ chính thức điều trị bằng thuốc mới (thuốc Buprenorphine) từ đầu tháng 4/2019.

Thảo Vi
Bình luận
Back To Top