Y tếPhòng, chống HIV

Cùng hành động để kết thúc đại dịch HIV/AIDS

15:11 - Thứ Hai, 02/12/2019 Lượt xem: 25678 In bài viết

Ngày 1-12, tại TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), Bộ Y tế phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS (1-12). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm dự.

Theo Ban tổ chức, chủ đề Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm nay “Cùng hành động để kết thúc đại dịch AIDS” nhằm thực hiện cam kết và quyết tâm của Việt Nam hưởng ứng mục tiêu: 90-90-90 làm tiền đề cho việc kết thúc đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030.

Phát biểu ý kiến tại buỗi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: Việt Nam đang ở chặng cuối để cùng thế giới chấm dứt đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030. Với tổng số 140 nghìn người nhiễm HIV đang điều trị và mỗi năm có khoảng 10 nghìn người nhiễm mới, vì thế, nếu lơ là, HIV/AIDS sẽ bùng phát thành đại dịch. Nhằm đạt được những mục tiêu đề ra của Tháng hành động, Phó Thủ tướng đề nghị cần có sự phối hợp của các cấp, các ngành có liên quan trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Trong đó, công tác điều trị, cần cho những người nhiễm HIV biết tình trạng của mình và được kịp thời tiếp cận với điều trị ARV một cách sớm nhất. Phó Thủ tướng gửi lời cảm ơn đến các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, các tổ chức quốc tế, các cơ quan truyền thông, người dân đã hưởng ứng các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; tin tưởng bằng nhiều hành động cụ thể, thiết thực, Việt Nam sẽ thực hiện tốt cam kết của Chính phủ với các tổ chức Liên hợp quốc, tiến tới là một trong những quốc gia đi đầu trong kết thúc đại dịch này.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top