Xã hộiPhòng chống thiên tai

Khắc phục sạt lở, đảm bảo giao thông tuyến đường Chà Cang - Nậm Tin

11:26 - Thứ Hai, 26/07/2021 Lượt xem: 2565 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 25/7, nhiều giáo viên, người dân qua lại tuyến đường từ xã Chà Cang tới xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ chia sẻ thông tin về đoạn ngầm tràn bị hư hỏng, khiến nhiều người phải dùng bè để vượt suối trong điều kiện mưa lũ hết sức nguy hiểm. Sau khi nắm được thông tin, chính quyền xã Chà Cang đã họp bàn và đưa ra phương án khắc phục, đảm bảo giao thông đi lại cho người dân.

Đoạn ngầm qua suối trên tuyến đường Chà Cang - Nậm Tin bị hư hỏng do mưa lũ. Ảnh: C.T.V

Trao đổi với phóng viên, ông Lèng Văn Viện, Chủ tịch UBND xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ cho biết: Đoạn đường có ngầm tràn bị hư hỏng thuộc địa phận bản Mới, nằm trên tuyến đường nối xã Chà Cang - xã Nậm Tin - trung tâm huyện Nậm Pồ. Khu vực này trước đây có cầu nhưng bị hư hỏng từ năm 2018. Do chưa có điều kiện sửa chữa nên huyện đã làm tạm một ngầm tràn bằng đất, lắp cống bi để người dân và các phương tiện qua lại. Tuy nhiên vào mùa mưa hàng năm, việc đi lại qua ngầm tràn này cũng hết sức khó khăn. Từ lúc xảy ra sự cố, người dân và phương tiện qua đây phải di chuyển bằng bè tre và có tình trạng thu tiền người qua suối. Việc thu tiền này là do người dân gần đó tự ý làm, chính quyền xã không chỉ đạo…

Để sớm khắc phục sự cố này, cấp ủy, chính quyền xã đã họp bàn và thống nhất phương án sửa chữa, đảm bảo giao thông đi lại cho người dân. Chiều ngày 26/7, xã huy động khoảng 50 đoàn viên thanh niên, dân quân phối hợp với lực lượng của xã Nậm Tin tiến hành phát dọn, xẻ ván gỗ bắc cầu tạm tại khu vực cầu cũ, cách ngầm tràn khoảng 50m để người dân, xe máy có thể đi lại tạm thời. Dự kiến công tác sửa chữa, làm cầu tạm sẽ xong ngay trong ngày. Còn đối với khu vực ngầm tràn bị hư hỏng, xã đã báo cáo huyện để có phương án khắc phục trong thời gian tới.

An Chi
Bình luận
Back To Top