Nhật: Tấn công bằng dao, 42 người thương vong

09:01 - Thứ Ba, 26/07/2016 Lượt xem: 3058 In bài viết
Một người đàn ông mang dao đã hung hãn xông vào một trung tâm dành cho người khuyết tật ở thành phố Sagamihara, phía tây Tokyo, Nhật Bản và ra tay giết người bừa bãi.

Trang tin NHK, CBSNews, Express dẫn nguồn cảnh sát cho biết, 19 người được xác nhận đã chết và khoảng 23 người bị thương.

 

Trung tâm Tsukui Yamayuri-en, nơi xảy ra vụ thảm sát.

Cảnh sát nhận được cuộc gọi từ một nhân viên của trung tâm Tsukui Yamayuri-en vào khoảng lúc 2h30' sáng nay, 26/7, giờ địa phương. Người gọi đã thông báo, có một người đàn ông mang theo dao đột nhập vào tòa nhà.

Cảnh sát đã bắt giữ Satoshi Uematsu, 26 tuổi, khi y đến tự thú tại một đồn cảnh sát ở thành phố sau đó khoảng 30'.

Theo cảnh sát, nghi phạm khai rằng, y từng là một nhân viên của trung tâm. Y đã đột nhập vào trung tâm bằng cách dùng búa đập vỡ cửa kính. Y cũng thú nhận, y muốn "thoát khỏi những người khuyết tật trên thế giới này".

 

Nghi phạm ra tay tàn sát vì muốn "thoát khỏi người khuyết tật".

Các vụ giết người hàng loạt là tương đối hiếm ở Nhật Bản, bởi nước này có luật kiểm soát sử dụng súng rất nghiêm ngặt. Năm 2008, 7 người đã thiệt mạng khi một người đàn ông lao xe tải vào đám đông người dân ở quận Akihabara, trung tâm Tokyo, sau đó đâm những hành khách ngang qua.

Năm 2010, một người đàn ông thất nghiệp đã đâm và đánh đập các hành khách trên hai xe buýt công cộng bên ngoài một trạm tàu ở quận Ibaraki, Tokyo, làm 14 người bị thương.

Vụ giết người mới nhất này được cho là vụ giết chóc đẫm máu nhất kể từ sau vụ thảm sát Tsuyama hồi năm 1938 làm 31 người chết.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top