Động đất mạnh 6,2 độ rung chuyển miền trung Italy

14:31 - Thứ Tư, 24/08/2016 Lượt xem: 2800 In bài viết
Sáng nay, 24/8, miền trung Italy đã rung chuyển bởi một trận động đất mạnh 6,2 độ richter. Trận động đất xảy ra vào lúc 3h36' (giờ địa phương).

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, tâm chấn nằm ở tỉnh Perugia, phía đông bắc thủ đô Rome, cách Norcia khoảng 10km. Đây là khu vực có nhiều thị trấn nhỏ và thung lũng nằm rải rác quanh núi Apennine.

 

Bản đồ khu vực động đất.

Dư chấn khá mạnh được ghi nhận tại nhiều khu vực như Rimini, Rome và Pescara.

Trên trang mạng xã hội Twitter, phát ngôn viên Thủ tướng Italy cho biết chính phủ đã liên hệ với các cơ quan bảo vệ dân sự địa phương để nắm thông tin về tình hình động đất.

Thị trưởng Sergio Perozzi cho biết, thị trấn Amatrice đã bị thiệt hại nặng nề do động đất. “Nhiều người dân bị chôn vùi dưới các đống đổ nát và thị trấn dường như không còn tồn tại nữa”.

Trong thành phố, hàng loạt tòa nhà đổ sập, nhiều khu vực bị mất điện. Chính quyền phải điều động nhiều phương tiện hạng nặng để dọn đống đổ nát nhằm giải cứu những nạn nhân đang bị chôn vùi phía dưới.

 

 
Xe cứu thương tại hiện trường trận động đất.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã khuyến nghị công dân nước này đang có mặt ở khu vực bị động đất nhanh chóng liên lạc với gia đình, bạn bè và cập nhật thông tin qua phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ ban bố cảnh báo màu đỏ đối với tình trạng động đất ở miền trung Italy. Cơ quan này nhận định, thiệt hại do thảm họa sẽ ở quy mô lớn.

Hãng thông tấn RAI cho biết, tính tới 11h sáng nay, giờ Việt Nam, đã có 4 người thiệt mạng do trận động đất này.

Năm 2009, một trận động đất mạnh 6,3 độ ricter tại khu vực này đã khiến hơn 300 người thiệt mạng.
Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top