Xả súng, đánh bom đẫm máu tại trường cảnh sát Pakistan: 41 người chết, 106 người bị thương

14:15 - Thứ Ba, 25/10/2016 Lượt xem: 4984 In bài viết
Ngày 24/10, một nhóm gồm khoảng 6 tay súng đã tấn công trường đào tạo sỹ quan cảnh sát ở thành phố Quetta, Pakistan khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và 106 người bị thương.

Theo nguồn tin quân đội Pakistan, các phiến quân đã xả súng liên tiếp và nổ bom tự sát tại trường cảnh sát nằm trên đường Saryab, Quetta. Đây là khu vực thường xuyên bất ổn do nhiều nhóm phiến quân ly khai và Hồi giáo đang hoạt động.

 

Một người bị thương được đưa ra từ hiện trường.

Khi biết thông tin về vụ tấn công, quân đội và các thành viên thuộc lực lượng cảnh sát bán quân sự Pakistan đã có mặt tại trường cảnh sát để khống chế nhóm tay súng và giải cứu các nạn nhân.

Vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, khoảng 700 học viên đang có mặt tại trường. Hơn 200 người đã được giải cứu ngay khi cảnh sát có mặt.

Tướng Sher Afgan, người đứng đầu lực lượng cảnh sát bán quân sự nhận định, dường như những kẻ tấn công có liên hệ với các mạng lưới vũ trang ở Afghanistan và có thể chúng thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Lashker-e-Jhangvi, có liên hệ với Al-Qaeda.

Theo ông Afgan, để thực hiện vụ tấn công này, các phiến quân có thể có sự hậu thuẫn tay trong. Các lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công để phục vụ công tác điều tra và truy tìm những kẻ tấn công đang lẩn trốn.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top