Tàu hỏa trật bánh ở New York, hơn 100 người bị thương

15:53 - Thứ Năm, 05/01/2017 Lượt xem: 2638 In bài viết
Ngày 4/1, một tàu hỏa chở khách đã bất ngờ bị trật đường ray tại Brooklyn, New York trong giờ cao điểm buổi sáng, khiến hơn 100 người bị thương.

Đây là vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng thứ 2 xảy ra tại khu vực này kể từ tháng 9 vừa qua. Phần lớn các nạn nhân đều bị thương nhẹ. Trong số hơn 100 người có khoảng 11 người đã nhập viện để điều trị.

 

Con tàu đã gặp nạn khi đang trong hành trình từ Far Rockaway tới Brooklyn. Theo Thị trưởng thành phố New York Andrew Cuomo, đoàn tàu di chuyển với tốc độ khá thấp, nhưng đã bị trật bánh sau khi va phải một vật cản.

Các nhà điều tra thuộc cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có khoảng 430 hành khách và 3 thành viên thuộc đội lái tàu.

Do tác động của vụ tai nạn, 2 trong số 6 khoang của đoàn tàu đã bị hư hại nặng nề. Một số nhân chứng cho biết các hành khách đã rất hoảng loạn.

“Có nhiều người đã khóc khi nhìn thấy những người bị thương. Hành lý bay khắp nơi. Nhiều người bị ngã xuống đất”, Aaron Neufeld, một hành khách kể lại.

Theo ông Tom Prendergast, người đứng đầu cơ quan quản lý giao thông thành phố, các kỹ sư trên tàu sẽ phải chịu trách nhiệm về việc không thể dừng đoàn tàu kịp thời trước khi va vào vật cản. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top