Hòa đàm về Syria diễn ra tại Kazakhstan vào ngày 23-1

14:23 - Thứ Sáu, 06/01/2017 Lượt xem: 3058 In bài viết
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu vừa thông báo cuộc hòa đàm giữa các bên xung đột tại Syria theo sáng kiến của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã được lên kế hoạch vào ngày 23-1 tới tại thủ đô Astana của Kazakhstan. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Hãng thông tấn Anadolu được phát sóng trên truyền hình, ông Cavusoglu thông báo các bên đang làm việc căng thẳng nhằm đạt được một “giải pháp chính trị” cho vấn đề này.

 

Ngoại trưởng Sergey Lavrov (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu (trái) tại cuộc gặp ở Moskva ngày 20/12.

Trong khi đó, đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin vừa cho biết, tổ chức quốc tế này đã được mời đến tham dự cuộc hòa đàm trên. Tuy nhiên, theo ông Churkin, vẫn chưa chắc chắn về sự tham dự của đặc phái viên Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mixtura. Về sự tham gia của đại diện Iran và Saudi Arabia, ông Churkin cho biết cũng chưa có thông tin chắc chắn, song phía Nga mong muốn các bên đều đóng góp tích cực vào công việc chuẩn bị cho cuộc gặp.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top