Tổng thống đắc cử Mỹ đề cao quan hệ tốt đẹp với Nga

09:33 - Thứ Hai, 09/01/2017 Lượt xem: 3355 In bài viết
The New York Times dẫn lời Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump phát biểu hôm 7-1 đã lên tiếng chỉ trích những ý kiến phản đối một mối quan hệ tốt đẹp hơn với Nga.

Ông D.Trump khẳng định một mối quan hệ tốt đẹp với Nga là điều tốt và chỉ những "kẻ khờ" mới nghĩ ngược lại. Qua mạng xã hội Twitter, tỷ phú địa ốc còn cho rằng Nga sẽ tôn trọng Mỹ hơn sau khi ông chính thức trở thành Tổng thống, đồng thời nhận định hai nước có thể sẽ cùng hợp tác để giải quyết một số vấn đề lớn và cấp bách trên thế giới.

 

Tổng thống đắc cử Mỹ Đ.Trăm (trái) và Tổng thống Nga Pu-tin.

Những nhận định nói trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống đắc cử D.Trump gặp giới lãnh đạo tình báo Mỹ, trong đó có Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia James Clapper và Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương John Brennan. Hai quan chức trên đều cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống bầu cử Mỹ.

Tới nay, Chính phủ Nga bác bỏ hoàn toàn những thông tin nói rằng Mátxcơva can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống vừa qua tại Mỹ, khẳng định những cáo buộc này là vô căn cứ nhằm đánh lạc hướng cử tri Mỹ.
Theo HNM
Bình luận
Back To Top