Lãnh đạo Hàn Quốc cam kết duy trì sự ổn định chính sách

09:32 - Thứ Tư, 18/01/2017 Lượt xem: 6042 In bài viết
Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn ngày 17-1 đã khẳng định với các nhà ngoại giao nước ngoài tại Seoul rằng Chính phủ Hàn Quốc sẽ điều hành các vấn đề nhà nước một cách “nhất quán và không dao động”, bất chấp vụ bê bối chính trị liên quan Tổng thống Park Geun-hye.

Phát biểu tại cuộc gặp với nhiều đại sứ nước ngoài tại Seoul, ông Hwang Kyo-ahn nêu rõ Hàn Quốc đã vượt qua rất nhiều thách thức để vươn tới vị thế hiện tại và sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay một cách khôn khéo. Ông kêu gọi các nước hỗ trợ những nỗ lực chính sách vững chắc của Hàn Quốc.

 

Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn trong cuộc họp nội các đầu năm tại thành phố Sejong.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Cho Yoon-sun và cựu Chánh Văn phòng Tổng thống Kim Ki-choon đã bị thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil. Nhóm điều tra đặc biệt nghi rằng hai nhân vật này chủ mưu lập ra danh sách đen gồm gần 10.000 người có lập trường phản đối Chính phủ để ngăn họ nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top