Nga thử nghiệm 162 vũ khí mới ở Syria

15:20 - Thứ Năm, 23/02/2017 Lượt xem: 5619 In bài viết
Ngày 23-2, trong một bài phát biểu trước Quốc hội Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, quân đội nước này đã thử nghiệm 162 loại vũ khí mới ở Syria.

Ông Shoigu nhận định, những vũ khí mới của Nga đã tỏ rõ sức mạnh trong các cuộc chiến đấu. Trong số 162 loại vũ khí được thử nghiệm, chỉ có 10 loại không đáp ứng được kỳ vọng, nhưng không nêu tên chi tiết.

 

Chiến đấu cơ Su-34 của Nga tham gia cuộc chiến ở Syria.

Các loại vũ khí mới Nga đã đưa vào sử dụng thử nghiệm lần đầu tiên ở Syria bao gồm tên lửa hành trình tầm xa phóng từ tàu hải quân và các máy bay ném bom chiến lược hiện đại.

Theo ông Shoigu, các phi công Nga đã tham gia 1.760 cuộc không kích tại Syria kể từ khi chiến dịch bắt đầu vào tháng 9 năm 2015, tiêu diệt hơn 3.100 phiến quân, trong đó có 26 chỉ huy cấp cao. Gần 90% phi công Nga đã được trau dồi kinh nghiệm chiến đấu sau khi tham gia hàng loạt cuộc không kích ở Syria.

Ngoài lực lượng Không quân, các đội đặc nhiệm Nga tại Syria cũng đã thể hiện tinh thần tác chiến hiệu quả, đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt các phần tử khủng bố, phá hủy nhiều căn cứ quan trọng của IS và góp phần vào thắng lợi của các cuộc không kích.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top