Triều Tiên thất bại trong vụ phóng tên lửa mới nhất

15:33 - Thứ Tư, 22/03/2017 Lượt xem: 3447 In bài viết
Reuters dẫn lời nguồn tin từ quân đội Mỹ cho biết Triều Tiên đã tiến hành một vụ phóng tên lửa vào sáng 22-3 và thất bại.

Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), vụ phóng tên lửa diễn ra tại khu vực phía Đông thành phố Wonsan (Triều Tiên). Hiện chưa rõ các tên lửa được sử dụng thuộc loại nào.

 

Ảnh minh họa.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, chính phủ nước này vẫn đang thu thập, phân tích dữ liệu để kiểm chứng thông tin trên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đang tiến hành điều tra các báo cáo về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trong khi đó, theo người phát ngôn Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, một trong số các tên lửa được phóng đi đã nổ tung chỉ sau vài giây. Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, tên lửa này đã phát nổ trước khi đạt tới độ cao mà radar của Hàn Quốc có thể phát hiện được.

Bất chấp các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc, Triều Tiên đã tiến hành hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa. Đầu tháng 3, nước này đã phóng 4 tên lửa đạn đạo từ bãi thử Tongchang-ri ra biển. Trong chuyến thăm Châu Á đầu tiên với tư cách Ngoại trưởng Mỹ, ông Rex Tillerson cũng đã đề cập tới việc cần có những biện pháp cứng rắn hơn với Triều Tiên, không chỉ trên lĩnh vực ngoại giao.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top