Anh bắt giữ 7 đối tượng liên quan tới vụ khủng bố London

16:04 - Thứ Năm, 23/03/2017 Lượt xem: 6742 In bài viết
Hôm nay (23-3), cảnh sát Anh đã bắt giữ 7 đối tượng bị tình nghi có liên quan tới vụ khủng bố kinh hoàng bên ngoài tòa nhà Quốc hội nước này.

Ngay trong đêm qua, các lực lượng an ninh đã tiến hành hàng loạt cuộc đột kích tại nhiều địa điểm ở thủ đô London để truy tìm các nghi phạm đứng sau vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương. 7 người đã bị bắt giữ tại 6 địa điểm khác nhau.

 

Cảnh sát tiến hành một loạt cuộc đột kích trong đêm.

Theo CNN, cảnh sát thành phố Birmingham đã tiến hành khám xét một căn hộ, nhưng chưa rõ hoạt động này có liên quan tới việc truy tìm nghi phạm tấn công London hay không.

Ông Mark Rowley, quan chức cấp cao trong lực lượng cảnh sát chống khủng bố Vương quốc Anh cho biết, các nhà điều tra đang ráo riết truy lùng các đối tượng đồng phạm với kẻ đã lao xe vào đám đông và dùng dao tấn công cảnh sát gần tòa nhà Quốc hội.

Các nhà chức trách Anh gọi đây là một vụ khủng bố. Phía cảnh sát cũng khẳng định đã xác định được danh tính kẻ tấn công nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.

Vụ tấn công trên là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào nước Anh kể từ sau vụ đánh bom đẫm máu ngày 7-7-2005 khiến 52 người thiệt mạng.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top