Triều Tiên có thể thử nghiệm hạt nhân bất cứ lúc nào

16:18 - Thứ Sáu, 24/03/2017 Lượt xem: 4459 In bài viết
Ngày 24-3, Reuters dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc khẳng định, Triều Tiên đang trong tư thế sẵn sàng để tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân vào bất cứ lúc nào.

Một quan chức giấu tên của quân đội Hàn Quốc cho biết, Mỹ và Hàn Quốc luôn theo dõi chặt chẽ "mọi động tĩnh” tại khu thử hạt nhân Punggye-ri ở miền Đông Triều Tiên. Nước này đã sẵn sàng tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân vào bất cứ lúc nào, có thể là trong vài ngày tới.

 

Ảnh minh họa.

Theo đại diện Viện nghiên cứu 38 North có trụ sở tại Washington (Mỹ), hình ảnh vệ tinh vào tháng 2 cho thấy khu vực hạt nhân của Triều Tiên đang hoạt động và có khả năng sẽ sớm diễn ra thử nghiệm mới.

Bất chấp các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc, Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân và hàng loạt các vụ phóng thử tên lửa khác. Lần gần đây nhất nước này tiến hành thử hạt nhân là vào tháng 9-2016.

Năm 2016, Triều Tiên khẳng định đã sở hữu khả năng gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo. Các chuyên gia lo ngại Bình Nhưỡng đang phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo tầm xa mang đầu đạn hạt nhân có thể “vươn tới” Mỹ.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top