Chìm tàu nghiêm trọng ở Địa Trung Hải, 146 người thiệt mạng

14:46 - Thứ Năm, 30/03/2017 Lượt xem: 5859 In bài viết
Ngày 29-3, một chiếc tàu cao su chở người di cư đã bị chìm ngoài khơi Địa Trung Hải, khiến ít nhất 146 người thiệt mạng.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), chỉ duy nhất một thiếu niên 16 tuổi người Gambia sống sót trong vụ tai nạn này. Cậu bé đã được tàu cứu trợ nhân đạo Iuventa phát hiện khi đang bám vào một thùng chứa nhiên liệu trôi dạt trên biển.

 

Những chiếc tàu chở người di cư luôn quá tải và tiềm ẩn nhiều rủi ro (ảnh minh họa).

“Cậu bé nói tất cả những người khác đều đã chết. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng rằng lực lượng bảo vệ bờ biển Italia có thể cứu thêm được một số người khác”, ông Flavio Di Giacomo, phát ngôn viên của IOM cho biết.

Theo lời người duy nhất sống sót, những người đi trên tàu đã xuất phát từ Sabratha (Libya) cách đây vài ngày. Trên tàu có tổng cộng 147 người, bao gồm 5 trẻ em và một số phụ nữ đang mang thai.

Chỉ tính riêng trong vòng 2 ngày qua, lực lượng bảo vệ bờ biển Italia cho hay, các đội cứu hộ đã giải cứu hơn 1.100 người di cư trên biển và phát hiện 1 thi thể.

Tính từ đầu năm tới nay, gần 600 người di cư đã thiệt mạng trong hành trình vượt biển đầy nguy hiểm từ Bắc Phi tới Italia. Trong năm 2016, tổng cộng 4.600 người đã chết trong những vụ chìm tàu kinh hoàng và không thể đặt chân tới miền đất hứa Châu Âu.

Tuy nhiên, bất chấp những rủi ro trong hành trình vượt biển, số lượng người nhập cư vào Italia 3 tháng đầu năm nay vẫn tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top