Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt chiến dịch quân sự “Lá chắn Euphrates” ở Syria

15:33 - Thứ Năm, 30/03/2017 Lượt xem: 5242 In bài viết
Ngày 29-3, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố chấm dứt chiến dịch quân sự mang tên “Lá chắn Euphrates” ở miền Bắc Syria và sẽ cân nhắc việc rút bớt quân đội khỏi quốc gia láng giềng.

Trong một thông cáo, Hội đồng cố vấn an ninh quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, chiến dịch quân sự kéo dài 6 tháng qua tại Syria đã “kết thúc thành công”.

 

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cũng tuyên bố chiến dịch này đã hoàn tất nhưng không loại trừ khả năng sẽ tiến hành các chiến dịch quân sự mới ở Syria với một tên gọi khác.

“Từ nay, nếu có mối đe dọa nào đối với nền an ninh của chúng tôi, dù là từ IS hay bất kỳ tổ chức nào, chúng tôi sẽ tiến hành một chiến dịch mới”, Thủ tướng Binali Yildirim nhấn mạnh.

Trong tháng 8-2016, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch “Lá chắn Euphrates” tại Syria với mục tiêu tiêu diệt các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các phiến quân người Kurd mà Ankara gọi là các phần tử khủng bố.

Không chỉ trực tiếp tiến hành chiến dịch quân sự tại Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng vai trò hậu thuẫn giúp một số lực lượng nổi dậy ở Syria giành quyền kiểm soát các thị trấn như Jarabulus, Al-Rai, Dabiq và Al-Bab.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top