Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ chở hàng lên không gian

10:21 - Thứ Sáu, 21/04/2017 Lượt xem: 6639 In bài viết
Tối 20-4, Trung Quốc đã phóng thành công tàu vũ trụ chở hàng đầu tiên Tianzhou-1 lên vũ trụ, tiến tới mục tiêu xây dựng trạm không gian vào năm 2022.

Theo Tân Hoa Xã, tàu chở hàng Tianzhou-1 được phóng vào lúc 19h41 ngày 20-4 nhờ tên lửa đẩy Long March-7 Y2 từ bãi phóng của Trung tâm Vệ tinh Wenchang nằm ở phía nam hòn đảo thuộc tỉnh Hải Nam.

 

Tàu Tianzhou-1 có thể mang theo 6 tấn hàng hóa lên vũ trụ.

Tàu chở hàng này được thiết kế để gắn cùng phòng thí nghiệm vũ trụ Tiangong 2 hay còn được gọi là “Heavenly Palace 2” (Cung điện thiên đường) - nơi hai phi hành gia Trung Quốc từng thực hiện sứ mệnh không gian dài hơi nhất từ trước đến nay vào tháng 10-2016.

Việc phóng tàu chở hàng đóng vai trò quan trọng như một cơ sở công nghệ để Trung Quốc thực hiện mục tiêu xây dựng trạm vũ trụ vào năm 2022.

Truyền thông địa phương cho biết, tàu Tianzhou-1 có thể tải 6 tấn hàng hóa, 2 tấn nguyên liệu lên không gian và có thể bay trong điều kiện không người lái trong vòng 3 tháng. Loại tàu này được thiết kế nhằm cung cấp thức ăn, nước uống và các hàng hóa cần thiết cho các phi hành gia trên trạm không gian trong tương lai.

Theo SCMP, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ưu tiên thúc đẩy các chương trình về không gian nhằm tăng cường an ninh quốc phòng. Với những tiến bộ trong chương trình không gian vì mục đích quân sự, thương mại hay khoa học, Trung Quốc đang cố gắng bắt kịp Nga và Mỹ trong lĩnh vực này.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top