Tổng thống Donald Trump phê duyệt chiến lược 4 điểm về vấn đề của Triều Tiên

14:49 - Thứ Sáu, 26/05/2017 Lượt xem: 9075 In bài viết
Giới chức Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chấp thuận kế hoạch chính sách 4 điểm để giải quyết vấn đề liên quan đến Triều Tiên. Trong đó, Washington xem xét việc áp dụng “mọi sức ép có thể” khi đang tìm kiếm giải pháp ngoại giao thích hợp với Bình Nhưỡng.

Ngày 26-5, Yonhap cho biết, một nhóm quan chức Hàn Quốc đã có buổi trao đổi với ông Joseph Yun, đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên. Tại đây, ông Yun đã vắn tắt một số chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với Bình Nhưỡng.

 

Tổng thống Donald Trump đã ký chính sách 4 điểm để giải quyết vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Cách đây hai tuần, Tổng thống Mỹ đã ký một bản báo cáo của Bộ Ngoại giao về một chính sách toàn diện đối với Triều Tiên. Trong đó bao gồm 4 chiến lược quan trọng: Không công nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân, áp đặt mọi sức ép và hình phạt có thể lên Triều Tiên, không nhắm vào thay đổi chế độ ở Triều Tiên và giải quyết vấn đề hạt nhân ở nước này thông qua đối thoại.

Điều này có nghĩa là, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã loại trừ khả năng sử dụng quân sự để giải quyết căng thẳng ngày càng leo thang tại bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng được cho là liên tục tiến hành các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân.

Trước đó, Mỹ đã lên án mạnh mẽ hành động của Triều Tiên và cảnh cáo rất có thể xảy ra “xung đột quân sự”. Tuy nhiên, cả Mỹ và Liên hợp quốc vẫn cho rằng các biện pháp ngoại giao thích hợp có thể thuyết phục Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân của mình.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top