Triều Tiên phóng thử hàng loạt tên lửa đất đối hạm

14:50 - Thứ Năm, 08/06/2017 Lượt xem: 10228 In bài viết
Sáng nay (8-6), hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa đất đối hạm ra vùng biển phía Đông nước này.

Các tên lửa tầm ngắn được phóng ra từ thành phố duyên hải Wonsan và bay được khoảng 200 km trước khi rơi xuống biển.

 

Tên lửa của Triều Tiên (ảnh minh họa).

Đây là vụ thử tên lửa thứ 4 mà Bình Nhưỡng thực hiện kể từ khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chính thức nắm quyền, và là vụ thử tên lửa lần thứ 10 trong năm nay, bất chấp hàng loạt các lệnh trừng phạt cứng rắn từ Liên hợp quốc.

Trong 3 vụ thử tên lửa gần nhất, Triều Tiên đã thử nghiệm nhiều loại tên lửa đạn đạo khác nhau, bao gồm 2 tên lửa đạn đạo tầm xa và 1 tên lửa tầm ngắn Scud.

Vụ thử tên lửa mới nhất diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết tăng cường trừng phạt Triều Tiên và yêu cầu nước này chấm dứt các chương trình thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo nhằm giảm bớt căng thẳng trong khu vực.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được báo cáo về vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Trong một thông cáo, quân đội Hàn Quốc cho biết Seoul và Washington đang phân tích thêm dữ liệu về vụ phóng thử tên lửa này.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top