Nga xem xét các phương án đáp trả Mỹ

14:26 - Thứ Sáu, 28/07/2017 Lượt xem: 3530 In bài viết
Ngày 27-7, tờ Kommersant (Thương gia), dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga, cho biết Mátxcơva đang xem xét các biện pháp đáp trả trong trường hợp Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga.

Các biện pháp đang được Nga xem xét bao gồm tịch thu nhà nghỉ ngoại giao của Mỹ tại Công viên Serebrianyi Bor, trục xuất 35 nhà ngoại giao Mỹ và hạn chế số đại diện ngoại giao Mỹ tại Nga. Ngoài ra, Nga có thể chấm dứt hợp tác trong các định hướng then chốt với Mỹ, như trong giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên hay việc cung cấp uranium làm giàu cho các nhà máy điện nguyên tử của Mỹ.

 

Trước đó cùng ngày, các Thượng nghị sĩ Mỹ đã đạt được thỏa thuận mở đường cho Thượng viện nước này phê chuẩn dự luật về các lệnh trừng phạt mới đối với Nga, Iran và Triều Tiên ngay trong tuần bất chấp sự phản đối của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Trong một diễn biến liên quan, Đại diện thường trực của Nga tại Liên minh Châu Âu (EU), ông Vladimir Chizhov cho biết EU đang cân nhắc các biện pháp phòng ngừa và đáp trả nếu dự luật mở rộng lệnh trừng phạt Nga của Mỹ có hiệu lực.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top