Lở đất kinh hoàng ở Sierra Leone, hơn 300 người thiệt mạng

15:26 - Thứ Ba, 15/08/2017 Lượt xem: 7612 In bài viết
Cả một triền đồi ở thủ đô Freetown của Sierra Leone đã đổ sụp sau những trận mưa lớn hôm 14/8 khiến ít nhất 312 người thiệt mạng.
Theo AFP, mưa lớn gây lụt và sạt lở bùn đất xảy ra vào sáng sớm, khi người dân còn đang ngủ. Nhiều ngôi nhà ở thành phố ven biển với 1,2 triệu dân này nhanh chóng bị chôn vùi dưới đống bùn đất.

 

Quan chức ứng phó thảm họa địa phương Candy Rogers cho biết, "hơn 2.000 người bị mất nhà cửa".

Vụ lở đất khiến nhiều người dân trong khu vực hoảng loạn. Bà Salimatu Bangura, một người dân cho biết: "Chúng tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng một bức tường đổ sập xuống. Khi chúng tôi thức dậy thì nước đã tràn vào và cả ngôi nhà đã bị ngập". Bà may mắn thoát chết, nhưng người anh của bà đã thiệt mạng trong vụ lở đất.

Nhân chứng mô tả các ngôi nhà trong hai khu vực ở Freetown đều bị ngập một nửa, đường phố biến thành những con sông bùn. Thi thể xuất hiện trên các con phố.

 

Theo tổ chức Chữ thập Đỏ, dự kiến số người thiệt mạng sẽ còn tăng cao trong thời gian tới. Cảnh sát và quân đội cũng đã được huy động đến hiện trường để tìm kiếm cứu hộ những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát. 

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Sierra Leone Ernest Bai Koroma đã gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân, khẳng định Chính phủ đã phối hợp với các đối tác nhằm thiết lập một trung tâm xử lý khủng hoảng để điều phối các hoạt động cứu hộ cứu nạn. Ông cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, tránh đi đến khu vực thảm họa trong lúc các nhóm cứu hộ đối phó với tình huống khẩn cấp nghiêm trọng này. 

Lờ đất và lũ lụt thường xuyên xảy ra trong mùa mưa ở khu vực Tây Phi, nơi tình trạng phá rừng và quy hoạch đô thị yếu kém khiến người dân gặp nhiều nguy hiểm. Sierra Leone hiện là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top