Triều Tiên hoãn kế hoạch tấn công đảo Guam

10:27 - Thứ Tư, 16/08/2017 Lượt xem: 7838 In bài viết
Triều Tiên quyết định tạm hoãn kế hoạch tấn công đảo Guam trong khi chờ những động thái tiếp theo từ phía Mỹ.
Ngày 15-8 (giờ địa phương), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành kiểm tra kế hoạch phóng tên lửa tại trung tâm chỉ huy của quân đội nước này.

 

Chủ tịch Kim Jong-un cùng các tướng lĩnh quân đội cấp cao kiểm tra kế hoạch tấn công đảo Guam bằng tên lửa.

“Ông ấy nói nếu Mỹ cố chấp, có hành động gây nguy hiểm, muốn thử thách sự kiềm chế của Triều Tiên, một quyết định quan trọng sẽ được đưa ra”, Hãng Thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) tiết lộ.

Cũng trong những hình ảnh được KCNA công bố, Chủ tịch Kim Jong-un đang cầm một cây gậy, chỉ vào bản đồ thể hiện lộ trình của các tên lửa bắt đầu từ bờ Đông, bay qua Nhật Bản và hướng tới đảo Guam của Mỹ.

Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra, ông Kim Jong-un đã quyết định tạm hoãn kế hoạch tấn công đảo này như dự tính vì muốn chờ xem các bước đi tiếp theo của Mỹ.

Liên quan đến căng thẳng thời gian gần đây giữa Triều Tiên và Mỹ, hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố sẽ ngăn cản chiến tranh bằng mọi giá.

“Các hành động quân sự nhằm vào Triều Tiên chỉ được quyết định bởi Hàn Quốc. Không ai có thể tấn công quốc gia này mà không nhận được sự đồng thuận của Seoul. Chính phủ sẽ làm mọi thứ để chiến tranh không xảy ra”, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top