Malaysia huy động gần 15.000 nhân viên an ninh bảo vệ SEA Games 29

14:52 - Thứ Tư, 16/08/2017 Lượt xem: 6603 In bài viết
Nước chủ nhà SEA Games 29 đã huy động gần 15.000 nhân viên an ninh, bao gồm cả cảnh sát, quân đội và các đơn vị đặc nhiệm, để bảo đảm an ninh cho đại hội thể thao khu vực sẽ diễn ra từ 19-31/8 tới.

Lực lượng an ninh được triển khai tại 38 địa điểm thi đấu ở Kuala Lumpur, Selangor, Putrajaya, các sân vận động, đặc biệt là tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil- nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và bế mạc, sân bay Sultan Abdul Aziz Shah.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar khẳng định SEA Games 29 sẽ diễn ra trong bầu không khí hòa bình. “Cả quân đội và cảnh sát đều đã lên kế hoạch an ninh rất chi tiết. Chúng tôi cũng đã tiến hành các cuộc tập trận để đối phó với bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra”.
Hồi đầu tháng, cảnh sát Malaysia đã phối hợp với Cục nhập cư nước này thực hiện chiến dịch đặc biệt tại thủ đô Kuala Lumpur để loại bỏ các mối đe dọa về an ninh trước thềm SEA Games 29. 

Chiến dịch được tiến hành trong 2 ngày 4-5/8 nhằm bắt giữ những người nước ngoài không có giấy tờ hợp lệ, cũng như những đối tượng có liên hệ với các nhóm khủng bố, đặc biệt là những nhóm có trụ sở tại Iraq và Syria.

Người đứng đầu lực lượng đặc biệt chống khủng bố Ayob Khan cho biết, với tư cách là nước chủ nhà SEA Games 29, Malaysia ưu tiên các vấn đề an ninh đặc biệt trong thời điểm sự kiện đang tới gần. 

Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm 5/8 đã gửi thông điệp “Cùng nhau chúng ta vươn lên” để kêu gọi người dân Malaysia ủng hộ SEA Games 29 cũng như các vận động viên nước này tham gia thi đấu tại đại hội thể thao khu vực.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top