Cảnh sát Indonesia phá âm mưu đánh bom dinh Tổng thống

16:19 - Thứ Tư, 16/08/2017 Lượt xem: 6763 In bài viết
Ngày 15-8 (giờ địa phương), cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 5 đối tượng tình nghi liên quan đến âm mưu đánh bom dinh Tổng thống vào cuối tháng 8.

Theo Channel News Asia, lực lượng cảnh sát chống khủng bố Indonesia đã bắt giữ 5 đối tượng trong một cuộc đột kích vào ngôi nhà tại khu vực Bandung, cách thủ đô Jakarta 120km. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện các nghi phạm đang cất giữ loại hóa chất được cho là sử dụng để chế tạo bom trong kế hoạch tấn công dinh Tổng thống vào cuối tháng 8.

 

Cảnh sát vây quanh xe chở các tang chứng thu giữ được trong căn nhà của nhóm nghi phạm khủng bố ở khu vực Bandung, tỉnh  Tây Java.

Đại diện cảnh sát địa phương Yusri Yunus cho biết: “Đây có thể là lần đầu tiên phương thức chế tạo bom sử dụng những loại hóa chất nguy hiểm như thế này xuất hiện tại Tây Java”. Ông cũng cho biết thêm, trước đó, nhiều cửa hàng đã từ chối bán hóa chất cho những nghi phạm khủng bố này.

Trong số những kẻ bị bắt giữ có hai vợ chồng từng bị trục xuất khỏi Hong Kong (Trung Quốc) vì cáo buộc truyền bá tư tưởng sai trái. Cảnh sát điều tra cho biết, nhóm người này đã học kỹ thuật chế tạo bom thông qua một trang web của một người Indonesia được cho là từng tham gia chiến đấu cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Indonesia, một trong những quốc gia có phần lớn người dân theo đạo Hồi đã từng chứng kiến hàng loạt vụ tấn công ở quy mô nhỏ do những kẻ tấn công được truyền cảm hứng từ IS. Tuy nhiên, những vụ tấn công này đều được thực hiện ở mức khá đơn giản, thường sử dụng các loại vũ khí tự chế cơ bản nên không gây nhiều thương vong và thiệt hại về người.

Thời gian gần đây, cảnh sát Indonesia bắt đầu quan ngại về những đối tượng tình nghi khủng bố bởi các chiêu thức tấn công ngày càng tinh vi. Tháng 5 vừa qua, hai vụ đánh bom liều chết liên tiếp xảy ra tại trạm xe buýt ở thủ đô Jakarta đã khiến 5 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top