Campuchia bắt giữ hàng trăm nghi phạm lừa đảo

10:42 - Thứ Sáu, 18/08/2017 Lượt xem: 4513 In bài viết
Chỉ trong nửa đầu tháng 8, các nhà chức trách Campuchia đã tiến hành bắt giữ gần 400 người Trung Quốc vì hành vi lừa đảo các nạn nhân ở Trung Quốc.

Theo Reuters, các vụ bắt giữ là một phần của chiến dịch được tiến hành bởi các quốc gia trong khu vực nhằm chống lại nạn lừa đảo qua điện thoại và internet vốn đã gây thiệt hại hàng tỷ USD. Các đối tượng mạo danh là nhân viên chính phủ, lừa đảo hàng loạt nạn nhân từ người cao tuổi cho đến các doanh nhân.

Cảnh sát Campuchia cho biết, 225 nghi phạm, trong đó có 25 phụ nữ, đều mang quốc tịch Trung Quốc đã bị bắt giữ ở thủ đô Phnom Penh hôm 16-8. Trước đó, ngày 2-8, 151 người Trung Quốc và 3 người Đài Loan khác cũng bị bắt giữ tại các tỉnh Siem Reap và Banteay Meanchey.

Theo Phó Giám đốc Cơ quan Công an chống khủng bố - Thou Saroeun, các đối tượng nói trên bị bắt giữ vì bị tình nghi tống tiến qua internet.

"Chúng tôi xử lý vụ việc và vẫn chưa biết khi nào sẽ tiến hành thủ tục trục xuất”, ông Saroeun cho hay.

Campuchia trong những năm gần đây đã trục xuất hơn 600 người Trung Quốc vì hành vi lừa đảo qua mạng internet và điện thoại. Mới tháng trước, nước này cũng trục xuất 105 trường hợp vì lý do tương tự.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top