Iraq mở chiến dịch tấn công IS

10:39 - Thứ Hai, 21/08/2017 Lượt xem: 7444 In bài viết
Ngày 20-8, quân đội Iraq tổ chức đợt tấn chiếm lại thành phố Tal Afar, mục tiêu kế tiếp trong chiến dịch tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Thông tin được Thủ tướng Iraq - Haider al-Abadi xác nhận trong bài phát biểu trên truyền hình.

 

Quân đội Iraq tổ chức đánh chiếm lại thành phố Tal Afar ngày 20-8.

“Các ngươi đầu hàng hoặc là chết”, ông Haider al-Abadi tuyên bố mạnh mẽ trước khi chiến dịch được bắt đầu.

Tal Afar là thành phố cách Mosul khoảng 80km về phía Tây vốn đã bị chia cắt khỏi khu vực do IS chiếm giữ từ tháng 6. Hiện tại, thành phố này đang bị bao vây bởi 3 lực lượng, gồm quân đội chính phủ, lực lượng người Shi'ite ở phía Nam và các chiến binh người Kurd ở phía Bắc.

Vài giờ trước tuyên bố của Thủ tướng Haider al-Abadi, không quân Iraq đã rải nhiều tờ rơi khắp thành phố nhằm cảnh báo người dân địa phương về chiến dịch. Vài tuần trước đó, phần lớn người dân đã di tản khỏi thành phố, trong khi vài nghìn người khác vẫn quyết tâm bám trụ bất chấp những đe dọa tính mạng từ phiến quân.

“Hãy chuẩn bị, trận chiến sắp xảy ra và chiến thắng đang đến gần” là nội dung của các tờ rơi nói trên.

Liên quan đến chiến dịch, các chỉ huy quân sự Mỹ và Iraq ước tính tại Tal Afar vẫn còn khoảng 2.000 tay súng, con số dự báo một trận chiến khốc liệt đang chờ phía trước dù các thông tin tình báo cho hay, phiến quân đã kiệt quệ sau nhiều tháng chiến đấu, bị không kích và thiếu nguồn cung thực phẩm.

Dẫn lời giáo viên nghỉ hưu Haj Mahmoud, Reuters cho hay “các tay súng phải sử dụng đường hầm để di chuyển và tránh bị không kích. Trông chúng tuyệt vọng và mệt mỏi”.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top