Ba quốc gia tìm kiếm thủy thủ tàu USS John S. McCain mất tích

09:11 - Thứ Ba, 22/08/2017 Lượt xem: 5388 In bài viết
Malaysia tuyên bố nước này đứng đầu chiến dịch tìm kiếm các thủy thủ Mỹ mất tích trong vụ va chạm giữa tàu khu trục USS John S. McCain với tàu chở dầu MV Alnic MC vào rạng sáng 21-8 (giờ địa phương).

Tại buổi họp báo chiều cùng ngày, Tổng giám đốc Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia (MMEA) - Datuk Zulkifli Abu Bakar tuyên bố những thông tin cho rằng Singapore đứng đầu chiến dịch cứu hộ là không đúng, đồng thời phủ nhận các báo cáo cho rằng vụ va chạm xảy ra tại vùng biển nước này.

 

Tàu khu trục USS John S. McCain bị thủng 1 lỗ lớn trên thân sau vụ va chạm.

“Vụ việc xảy ra lúc 5 giờ 30 sáng, cách bờ biển thị trấn Teluk Ramunia của chúng tôi 4,5 hải lý. Đây là vùng biển của chúng tôi, vì vậy chúng tôi dẫn đầu chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ", trang Star dẫn lời ông Datuk Zulkifli Abu Bakar tại cuộc họp báo ở trụ sở MMEA.

Theo người đứng đầu MMEA, chiến dịch tìm kiếm với sự tham gia của MMEA, hải quân Hoàng gia Malaysia và cảnh sát biển được triển khai trên 4 khu vực trải dài 160km tính từ bờ biển nước này.

Liên quan đến vụ va chạm kể trên, Singapore hiện đang tổ chức tìm kiếm riêng trong khu vực xảy ra tai nạn, trong khi hải quân Indonesia cũng trợ giúp với hai tàu cứu hộ KRI Parang và KRI Cucuk.

Giám đốc MMEA cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu của 10 thủy thủ Mỹ mất tích, trong khi 5 người khác bị thương đã ổn định sau khi được điều trị y tế tại Bệnh viện Đa khoa Singapore.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top