Mỹ - Hàn Quốc tập trận ném bom

16:48 - Thứ Hai, 18/09/2017 Lượt xem: 6122 In bài viết
Mỹ tham gia tận trập trên không phận Hàn Quốc nhằm phô trương sức mạnh và thể hiện sự răn đe trước những khiêu khích gần đây từ Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, quân đội Mỹ ngày 18-9 đã điều động 2 máy bay ném bom tầm xa B-1B và 4 chiến đấu cơ F-35B tham gia tập trận ném bom trên không phận Hàn Quốc. Theo Reuters, các máy bay của Mỹ xuất phát từ đảo Guam và Nhật Bản, tham gia cuộc tập trận cùng 4 tiêm kích F-15 của Hàn Quốc.

 

Máy bay ném bom B-1B của không quân Mỹ.

Đây là động thái nhằm gửi những lời cảnh báo đến Triều Tiên sau một loạt những hành động mang đầy tính khiêu khích của quốc gia này, đặc biệt sau vụ thử bom nhiệt hạch với sức mạnh chưa từng có trong tiền lệ và gần nhất là vụ phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ trong một tuyên bố chính thức cho biết, cuộc tập trận “là lời đáp trả trực tiếp với vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm trung của Triều Tiên”.

“Hành động của Triều Tiên là mối đe dọa tới đồng minh, quê hương chúng ta và sẽ được đáp trả tương tự”, tướng Terrence O'Shaughnessy, chỉ huy không quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho hay.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top