Bộ trưởng của Anh từ chức vì gặp gỡ riêng quan chức Israel

16:23 - Thứ Năm, 09/11/2017 Lượt xem: 6188 In bài viết
Tối 8-11, truyền thông Anh đưa tin, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Priti Patel đã đệ đơn từ chức sau khi bị chỉ trích vì có cuộc gặp gỡ riêng với quan chức Israel.

Theo Press TV, Thủ tướng Anh Theresa May đã triệu tập Bộ trưởng Priti Patel về Anh khi bà này đang trong chuyến thăm chính thức Kenya. Trước đó, báo cáo cho biết, bà Patel đã gặp gỡ các quan chức cấp cao Israel trong chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình mùa hè vừa qua tại đây. Điều này bị đánh giá là vi phạm nghiêm trọng nghi thức ngoại giao của Anh.

 

Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Priti Patel.

Dù trong đơn xin từ chức, bà Patel đã xin lỗi và thừa nhận hành vi sai trái của mình, Thủ tướng Theresa May vẫn yêu cầu có hình thức khiển trách cứng rắn đối với cựu bộ trưởng. 

“Dù có mục đích tốt song hành động của tôi được cho là dưới chuẩn mực minh bạch và sự cởi mở mà tôi hướng đến. Tôi tha thiết gửi lời xin lỗi tới bà và chính phủ vì những gì đã xảy ra”, đơn từ chức của bà Patel gửi Thủ tướng Anh viết. 

Bà May cho biết, mối quan hệ giữa Anh và Israel là đồng minh, song quá trình làm việc phải được tiến hành một cách chính thức và thông qua các kênh chính thức.

Trước đó, ngày 1-11, Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon cũng đột ngột xin từ chức vì vướng cáo buộc quấy rối tình dục.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top