Iraq sắp tuyên bố chiến thắng trước IS sau chiến dịch sa mạc

15:39 - Thứ Tư, 22/11/2017 Lượt xem: 4735 In bài viết
Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị đánh bại từ góc độ quân sự và ông sẽ chỉ tuyên bố chiến thắng cuối cùng sau khi phiến quân khủng bố này thua trận thảm bại tại sa mạc.

Chỉ huy quân đội Iraq cho biết, việc bảo vệ an ninh các khu vực sa mạc và biên giới luôn được duy trì trong suốt chiến dịch tiêu diệt IS. “Từ góc độ quân sự, chúng ta đã chấm dứt sự hiện diện của IS tại Iraq”, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi nói trong cuộc họp báo. Ông cũng cho biết thêm, Iraq sẽ sớm tuyên bố chiến thắng hoàn toàn trước IS sau khi chấm dứt chiến dịch thanh trừng phiến quân khủng bố tại đất nước này.

 

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi.

Ngày 17-11 vừa qua, các lực lượng của Iraq đã chiếm được thị trấn biên giới Rawa, thị trấn cuối cùng nằm trong tầm kiểm soát của IS tại Iraq. Cuộc chiến đánh dấu sự sụp đổ của nơi chúng gọi là thành trì sau khi chiếm được hầu hết phía Bắc và Tây Iraq từ năm 2014.

Sau khi giành lại Rawa, quân đội Iraq đang tập trung truy quét những phiến quân chạy về phía sa mạc và phiến quân đang cố thủ tại các khu vực biên giới Iraq. 

Tuyên bố của Thủ tướng Iraq được đưa ra sau vài giờ khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố “dấu chấm hết” của IS tại Iraq và Syria.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top