Nga: Lãnh đạo đối lập tranh cử tổng thống

15:20 - Thứ Hai, 25/12/2017 Lượt xem: 5584 In bài viết
Lãnh đạo đối lập Alexei Navalny ngày 24-12 đã vượt qua rào cản đầu tiên để tham gia cuộc tranh cử Tổng thống Nga trong năm tới mặc dù trước đó, Ủy ban bầu cử từng ra quyết định ông này không đủ điều kiện tham gia tranh cử.

Theo Reuters, ông Alexei Navalny, 41 tuổi là đối thủ đáng gờm nhất của Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc chạy đua vào điện Kremlin dự kiến vào ngày 18-3-2018. Ông Navalny đã nhận được sự ủng hộ của 742 người tập trung ở một quận của Moscow - trên mức tối thiểu 500 người theo yêu cầu để một ứng viên tham gia tranh cử tổng thống.

 

Lãnh đạo đảng đối lập Alexei Navalny.

Chiều 24-12 (giờ địa phương), ông Navalny đã nộp các hồ sơ cần thiết lên Ủy ban Bầu cử trung ương Nga để đăng ký với tư cách một ứng viên. Ủy ban này có 5 ngày để quyết định ông Navalny có đủ điều kiện để được đăng ký hay không. 

Trước đó, ủy ban cho biết ông Navalny không đủ điều kiện đăng ký tham gia tranh cử vì án tù treo. Trong năm nay, ông Navalny bị bắt 3 lần với cáo buộc liên tục tổ chức các cuộc gặp mặt trước công chúng và vi phạm luật hiện hành của Nga.

Hồi đầu tháng 11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tìm kiếm nhiệm kỳ tổng thống lần thứ 4 tại cuộc bầu cử sắp tới. Ông cho biết sẽ tham gia tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập song đảng Nước Nga thống nhất đã cam kết “sẽ ủng hộ toàn lực” cho ông Putin để tiếp tục lãnh đạo nước Nga 6 năm tiếp theo.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top