Triều Tiên chỉ trích Mỹ hủy hoại tiến trình hòa giải liên Triều

09:31 - Thứ Ba, 16/01/2018 Lượt xem: 8389 In bài viết
Ngày 15-1, Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ hủy hoại nỗ lực làm tan băng trong quan hệ giữa nước này và Hàn Quốc sau khi Washington tuyên bố sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt, tăng sức ép tối đa cho đến khi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

 

Quan hệ Mỹ - Triều Tiên tiếp tục căng thẳng.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đưa tin Mỹ chuẩn bị triển khai những vũ khí chiến lược quanh bán đảo Triều Tiên, bất chấp thông báo Washington và Seoul sẽ lùi thời gian tiến hành các cuộc tập trận chung tới sau lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nước này sẵn sàng ủng hộ các cuộc đàm phán trực tiếp giữa các bên liên quan đến cuộc khủng hoảng tên lửa tại Triều Tiên. Cùng ngày, theo Hãng Yonhap, Hàn Quốc và Triều Tiên đã bắt đầu đàm phán cấp chuyên viên để thảo luận kế hoạch của Triều Tiên cử đoàn biểu diễn nghệ thuật tới quốc gia láng giềng tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang. Trong cuộc gặp này, hai bên sẽ thảo luận chi tiết các vấn đề liên quan đến kế hoạch của đoàn biểu diễn nghệ thuật Triều Tiên, trong đó có số lượng người tham gia, tuyến đường sang Hàn Quốc và lịch trình hoạt động.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top