Syria không kích quân nổi dậy, hơn 30 người thiệt mạng

08:14 - Thứ Ba, 30/01/2018 Lượt xem: 7743 In bài viết
Hầu hết số người chết đều ở ngôi làng Saraqib, cách căn cứ không quân Abu al-Duhur (tỉnh Idlib) khoảng 20 km về phía Tây Bắc.

Dẫn thông tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, Reuters cho biết, các đợt không kích nhằm vào lực lượng nổi dậy ở tỉnh Idlib ngày 28-1 đã khiến ít nhất 33 người thiệt mạng tính đến thời điểm này.

 

Lực lượng dân quân tự vệ tỉnh Idlib tham gia công tác cứu hộ sau các đợt không kích của Syria hôm 28-1.

Dù không đưa ra thông tin nào về các đợt không kích, nhưng truyền thông Syria cho biết, quân đội nước này cùng đồng minh đã mở rộng phạm vi kiểm soát quanh căn cứ Abu al-Duhur - khu vực trọng điểm trong các chiến dịch gần đây của chính phủ.

Trong khi đó, lực lượng dân quân tự vệ tại tỉnh Idlib tuyên bố, các đợt không kích trong 24 giờ qua đã khiến hơn 35 người tại một số ngôi làng ở phía Tây Bắc tỉnh này bị thương. 

Theo chỉ huy lực lượng dân quân Mustafa al-Haj Youssef, các chiến đấu cơ đã không kích trúng một khu chợ ở phía Bắc thành phố Saraqib thuộc tình Idlib vào khoảng 8 giờ sáng (theo giờ địa phương). Bệnh viện nơi những người bị thương được chuyển đến cũng trở thành mục tiêu bị không kích. Nhiều nhân viên y tế bị thương sau cuộc tấn công, bệnh viện buộc phải ngừng hoạt động.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top