Nga tuyên bố sở hữu vũ khí laser bắn hạ vệ tinh

14:54 - Thứ Năm, 01/03/2018 Lượt xem: 7261 In bài viết
Các công ty quốc phòng Nga đã hoàn tất chế tạo loại vũ khí laser mới lắp đặt trên máy bay có khả năng bắn hạ vệ tinh của đối phương.

Hãng thông tấn Nga Interfax trích nguồn tin giấu tên cho biết hãng sản xuất vũ khí Almaz-Antey đã hoàn thành dự án chế tạo tổ hợp vũ khí chống vệ tinh, bao gồm laser và bộ điều khiển đặt trên mặt đất.

 

Máy bay Beriev A-60 được ra đời từ những năm 1980 nhằm phục vụ công tác chế tạo vũ khí laser cho quân đội Xô Viết.

Loại vũ khí mới này được phát triển dựa trên tổ hợp vũ khí laser trên máy bay Beriev A-60.

Cũng theo nguồn tin, một chiếc máy bay mới cũng sẽ được chế tạo để tích hợp vũ khí laser, và chiếc máy bay này được phát triển từ nguyên mẫu máy bay vận tải chiến lược hạng nặng Il-76MD. Bộ Quốc phòng Nga dự kiến sớm thông qua kế hoạch trên.

Năm 2016, nhà sản xuất vũ khí Almaz thông báo họ đang phát triển một hệ thống vũ khí laser quân sự nhằm đối phó với các phương tiện trinh sát và hệ thống phòng không của kẻ địch. 

Samuel Bendett - một chuyên viên nghiên cứu và phân tích thuộc Trung tâm Phân tích Hải quân - nhận xét: “Nga coi các vệ tinh Mỹ là mối đe dọa chính và đang tích cực phát triển các hệ thống nhằm áp chế công nghệ của Mỹ trên không, bao gồm công nghệ tác chiến điện tử có thể hạ gục mục tiêu ở khoảng cách hàng trăm kilomet”.

Tháng 1, quan chức tình báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ tiết lộ cho trang tin tức Washington Free Beacon biết Mỹ cũng đang phát triển vũ khí chống vệ tinh gắn vào tên lửa và có khả năng đi vào hoạt động trước năm 2020.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top