Hàn Quốc lập cơ quan tham vấn cho các dự án tại Việt Nam

10:02 - Thứ Năm, 03/05/2018 Lượt xem: 7946 In bài viết
Hãng thông tấn Yonhap ngày 2-5 đưa tin, Hàn Quốc đã thành lập một cơ quan tham vấn bao gồm các quan chức chính phủ cùng đại diện các công ty nhằm thúc đẩy những dự án phát triển lớn tại Việt Nam và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), sau chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae-in tới hai quốc gia này hồi tháng 3 vừa qua.

 

Thiếu nhi thủ đô Hà Nội vẫy cờ hai nước chào mừng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phu nhân sang thăm Việt Nam hồi cuối tháng 3-2018.

Lãnh đạo cấp cao của các công ty năng lượng và xây dựng quốc doanh cùng cơ quan Xúc tiến thương mại Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp đầu tiên để rà soát chi tiết các dự án sắp tới tại Việt Nam và UAE. 

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết đã phân loại 25 dự án lớn thành 3 nhóm: Kỹ thuật, thu mua và thi công; Thăm dò dầu mỏ; Xây dựng - vận hành - chuyển giao để cung cấp biện pháp hỗ trợ cụ thể. 

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc và Hàn Quốc cũng là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam. Việt Nam nổi lên là một thị trường xuất khẩu lớn khi ngày càng có nhiều công ty Hàn Quốc xây dựng các nhà máy và tăng cường đầu tư trên địa bàn.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top