Liên hợp quốc cảnh báo Gaza bên bờ vực chiến tranh

14:49 - Thứ Sáu, 01/06/2018 Lượt xem: 8316 In bài viết
Tờ The Journal ngày 31-5 đưa tin, tại phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vừa được tổ chức theo yêu cầu của Mỹ, Đặc phái viên Liên hợp quốc về Trung Đông Nickolay Mladenov cảnh báo tình trạng xung đột leo thang giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine thời gian gần đây đang đẩy Gaza đến bờ vực chiến tranh.

 

Người biểu tình Palestine bị thương trong cuộc xung đột với quân đội Israel gần khu vực biên giới Dải Gaza với Israel ngày 25-5.

Giao tranh giữa hai bên kéo dài từ ngày 29-5 đến rạng sáng 30-5, trong đó nhiều tên lửa và đạn pháo từ Dải Gaza phóng vào lãnh thổ Israel, còn phía Israel cũng đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào hàng chục địa điểm tại Dải Gaza. Đây là đợt xung đột leo thang nghiêm trọng nhất giữa Israel và Hamas kể từ năm 2014. Tình trạng bạo lực này diễn ra ngay sau các cuộc biểu tình của hàng chục nghìn người Palestine trong nhiều tuần tại khu vực biên giới giữa Dải Gaza và Israel, khiến gần 100 người Palestine thiệt mạng do trúng đạn của binh sĩ Israel.

Tuyên bố của Đặc phái viên Mladenov được đưa ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chưa thống nhất được về phản ứng đối với xung đột bùng phát mới đây giữa các nhóm vũ trang Palestine ở Dải Gaza và Israel. Đặc phái viên Mladenov cũng bày tỏ lo ngại các cuộc biểu tình lớn trong tháng 6 sẽ dẫn tới tình trạng bạo lực với mức độ nghiêm trọng hơn.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top