Hàn Quốc, Triều Tiên bắt đầu đợt đoàn tụ mới các gia đình bị ly tán

09:21 - Thứ Hai, 20/08/2018 Lượt xem: 39802 In bài viết

Ngày 19-8, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, đợt đoàn tụ các gia đình bị ly tán bởi chiến tranh sẽ bắt đầu từ ngày 20-8. 

 

Theo Yonhap, nhóm 89 người cao tuổi Hàn Quốc đã tập trung tại một khu nghỉ dưỡng ở thị trấn bờ biển phía Đông Bắc nước này để chuẩn bị tới Triều Tiên trong đợt đoàn tụ tạm thời với gia đình bị ly tán bởi chiến tranh vào ngày mai (20-8). 

Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tổ chức hai đợt đoàn tụ tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang tại bờ biển phía Đông Triều Tiên trong tuần này, lần đầu tiên kể từ tháng 10-2015. 

Đợt đoàn tụ đầu tiên, những người Hàn Quốc sẽ đoàn tụ với gia đình từ ngày 20 đến 22-8. Đợt thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-8. Dự kiến, trong 3 ngày đoàn tụ thuộc mỗi đợt, các gia đình sẽ có 11 tiếng gặp gỡ trực tiếp mỗi ngày.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, những người tham gia đợt đoàn tụ này đã có mặt tại khu nghỉ dưỡng Hanwha tại Sokcho, cách thủ đô Seoul 158km vào sáng sớm nay. Họ sẽ dành một ngày tại đây để nghe vắn tắt về các thủ tục và nghi thức. 

Các đợt đoàn tụ gia đình lý tán do chiến tranh diễn ra nhằm trong một phần của thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử hồi tháng 4 vừa qua. 

Trước đó, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tổ chức tổng cộng 20 đợt đoàn tụ các gia đình bị ly tán bởi chiến tranh, tính từ thời điểm diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh liên Triều đầu tiên năm 2000. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top