Tổng thống tái đắc cử của Zimbabwe tuyên thệ nhậm chức

15:54 - Thứ Hai, 27/08/2018 Lượt xem: 8947 In bài viết
Ngày 26-8, ông Emmerson Mnangagwa, Tổng thống tái đắc cử của Zimbabwe đã tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến của hàng nghìn người tại thủ đô Harare của nước này.

 

Ông Emmerson Mnangagwa tại lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Zimbabwe, tháng 11-2017.

Trước đó, ngày 24-6, Toà án Hiến pháp Zimbabwe xác nhận chiến thắng của ông Emmerson Mnangagwa trong cuộc tranh cử tổng thống gây chia rẽ tại nước này, đồng thời bác đơn khiếu nại của lãnh đạo đảng đối lập Nelson Chamisa.

Tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Harare, Tổng thống tái đắc cử Emmerson Mnangagwa đã làm lễ tuyên thệ trước hàng nghìn người dân, cùng nhiều nhà lãnh đạo các nước khác, sau khi giành trên 50% phiếu bầu cần thiết để tránh việc bỏ phiếu đối đầu với đối thủ Nelson Chamisa.

Tại lễ tuyên thệ, Tổng thống tái đắc cử Emmerson Mnangagwa đã đọc lời thề trước Chánh án Toà án tối cao Luke Malaba cùng tám thẩm phán khác thuộc Toà án Hiến pháp của Zimbabwe.

Ngày 3-8, Ủy ban bầu cử Zimbabwe (ZEC) cho biết, Tổng thống đương nhiệm Emmerson Mnangagwa đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại quốc gia châu Phi này với 50,8% tổng số phiếu bầu, so với 44,3% tổng số phiếu bầu của ứng cử viên đối thủ Nelson Chamisa.
P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top