Vỡ đập ở Myanmar, hơn 50.000 người phải sơ tán

09:28 - Thứ Sáu, 31/08/2018 Lượt xem: 10387 In bài viết

Hơn 50.000 người ở 100 ngôi làng miền trung Myanmar đã phải sơ tán sau khi một con đập ở đây bị vỡ do mưa lớn dài ngày.

 

Hơn 50.000 người phải sơ tán do vỡ đập.

Mưa lớn liên tục trong nhiều ngày đã khiến đập nước Swar Chaung ở khu vực Bago, miền Trung Myanmar, bị vỡ rạng sáng ngày 29/8, nhấn chìm một số khu vực dân cư ở thị trấn Swar lân cận và 100 ngôi làng gần đó.

Nước cũng tràn ra đường cao tốc Yangon-Mandalay tại khu vực Swar, làm gãy một cây cầu trên tuyến đường này. Lực lượng chức năng đã buộc phải phong tỏa tuyến giao thông trên.   

Cơ quan Giảm thiểu và tái thiết Myanmar cho hay tổng cộng khoảng 12.000 hộ dân tại khoảng 100 ngôi làng, tương đương 54.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa. Trong khi đó, nguồn tin từ Cơ quan Xử lý thiên tai quốc gia nêu rõ rất nhiều người, trong đó có những người không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt, đã quyết định sơ tán do lo ngại nước lũ tiếp tục dâng cao. Theo Bộ An sinh xã hội Myanmar, lực lượng chức năng đã bố trí các lều trại tạm cho người dân sơ tán. 

Phát biểu với báo giới địa phương trong chuyến thị sát tình hình sau khi đập Swar Chaung bị vỡ, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing, cho hay hiện tại nước vẫn chảy rất siết.

Nỗ lực cứu hộ và sơ tán người dân vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương. Hiện chưa có báo cáo thương vong liên quan tới sự cố này.

Theo Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Myanmar, con đập kể trên được xây dựng vào năm 2004, lưu trữ nước tưới tiêu cho hơn 20.000 mẫu đất canh tác.

Mỗi năm, Myanmar đều phải hứng chịu nhiều đợt mưa lớn lũ lớn. Hồi tháng 7 vừa qua, một đợt mưa lớn dẫn tới lũ lụt trên diện rộng đã khiến hơn 100.000 người phải rời bỏ nhà cửa và ít nhất 11 người thiệt mạng.

P.V (Theo Chinhphu)
Bình luận
Back To Top