Đức nhấn mạnh tầm quan trọng của đối thoại với Nga

08:23 - Thứ Ba, 18/09/2018 Lượt xem: 7466 In bài viết
Trả lời tờ Helsingin Sanomat (Phần Lan) ngày 17-9, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khôi phục quan hệ giữa châu Âu và Nga, trong đó có duy trì đối thoại với Moscow. 

“Không ai có thể hài lòng với tình trạng hiện tại của mối quan hệ giữa Đức, châu Âu với Nga”, Tass cùng ngày dẫn phát ngôn của Tổng thống Đức.

 

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier.

Ông Steinmeier đồng thời cho rằng, các hoạt động của Nga tại Ukraine và Crimea đã gây ảnh hưởng lớn đến quan hệ với châu Âu.

“Chúng tôi muốn cải thiện những mối quan hệ nhưng còn nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, Nga vẫn là ‘hàng xóm’ với châu Âu và Phần Lan là quốc gia hiểu rõ điều này hơn hết”, ông Steinmeier cho biết thêm.

Cũng theo Tổng thống Đức, nếu muốn bình thường hóa quan hệ, các bên cần tìm kiếm phương thức đối thoại, đặc biệt trong những giai đoạn khó khăn, thay vì tiếp tục giữ im lặng.

Ông Steinmeier ngày 17-9 bắt đầu chuyến thăm Phần Lan kéo dài 3 ngày, dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Sauli Niinisto, Chủ tịch Quốc hội Paula Risikko và Thủ tướng Juha Sipila.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top