Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật chi tiêu tránh nguy cơ đóng cửa Chính phủ

15:27 - Thứ Năm, 27/09/2018 Lượt xem: 7181 In bài viết
Ngày 26-9, với 361 phiếu thuận và 61 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua Dự luật chi tiêu với tổng trị giá khoảng 855 tỷ USD nhằm tránh nguy cơ đóng cửa Chính phủ khi năm tài chính kết thúc vào đêm 30-9 tới.

 

Phát biểu sau quyết định của Hạ viện, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ ký phê chuẩn Dự luật này để Chính phủ tiếp tục hoạt động.

Dự luật chi tiêu vừa được thông qua bao gồm nguồn ngân sách khoảng 675 tỷ USD phân bổ cho Bộ Quốc phòng và 180 tỷ USD dành cho các Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, Lao động và Giáo dục.

“Đây là gói chi tiêu có giá trị lớn. Lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, Quốc hội đã thông qua gói chi tiêu đầy đủ và kịp thời dành cho lĩnh vực quốc phòng, cho thấy tầm quan trọng của quân đội và an ninh quốc gia”, Hạ nghị sĩ Mac Thornberry, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ nói.

Dự luật mới sẽ cho phép Chính phủ liên bang tiếp tục duy trì hoạt động tới ít nhất là ngày 7-12, kể cả khi Quốc hội Mỹ chưa thể thông qua Dự luật Ngân sách tổng thể cho năm tới.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump từng đe dọa sẽ đóng cửa Chính phủ vào ngày 1-10 nếu dự án xây dựng bức tường biên giới với Mexico không được phân bổ ngân sách.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top