Máy bay vận tải Mỹ rơi tại Afghanistan, ít nhất 11 người chết

16:21 - Thứ Năm, 04/10/2018 Lượt xem: 8503 In bài viết

Máy bay vận tải C-130 Hercules gặp nạn tại Afghanistan ngày 3-10, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, trong đó các quân nhân Mỹ và một số nhân viên dân sự chưa rõ quốc tịch.


Máy bay vận tải C-130 Hercules của Mỹ.

Theo RT, nhóm khủng bố Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ bắn rơi C-130. “Du kích của chúng tôi đã bắn hạ một máy bay Mỹ tại thành phố Jalalabad. 15 kẻ xâm nhập và nhiều quân nhân đã thiệt mạng”, phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của Taliban tuyên bố.

Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng, trong khi giới chức Mỹ đã bác bỏ xung đột giữa hai bên.

Liên quan đến vụ việc, một phát ngôn viên quân đội Mỹ xác nhận, 6 binh sĩ quân đội nước này và 5 nhân viên dân sự đã thiệt mạng. Người này cũng không loại trừ khả năng có thêm thương vong tại khu vực máy bay C-130 Hercules rơi.

Trong khi đó, báo cáo của NBC cho biết, vụ việc khiến 12 người thiệt mạng, gồm 5 quân nhân Mỹ, 5 nhân viên dân sự và 2 thường dân Afghanistan.

Đại tá Brian Tribus, phát ngôn viên của liên quân Mỹ tại Afghanistan xác nhận, máy bay C-130 Hercules rơi lúc 3 giờ 30 chiều (theo giờ miền Đông), tại sân bay Jalalabad.

"Nguyên nhân vụ tai nạn và tình trạng của phi hành đoàn cùng những người khác trên máy bay chưa được xác nhận. Chúng tôi đang thu thập thêm thông tin và sẽ không công bố quốc tịch của những nhân viên dân sự vào lúc này”, Đại tá Tribus nói.

Ở diễn biến liên quan, các nguồn tin từ Lầu Năm Góc đã bác bỏ khả năng C-130 Hercules bị bắn hạ, trong khi đơn vị 455th Air Expeditionary Wing thuộc Không quân Mỹ mô tả vụ việc là “tai nạn”.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top