Hàn Quốc và Mỹ bàn thảo chính sách về Triều Tiên

16:02 - Thứ Hai, 22/10/2018 Lượt xem: 8137 In bài viết

Theo Hãng tin Yonhap, ông Lee Do-hoon, đại diện của Hàn Quốc phụ trách các vấn đề hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, có chuyến thăm Washington từ ngày 21 đến 23-10 để gặp người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun. 

Nội dung thảo luận của giới chức hai bên sẽ xoay quanh những tiến triển trong đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên, bao gồm các công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


Trong khi đó, các nguồn tin ngoại giao cho hay, nhiều khả năng hai quan chức Hàn Quốc và Mỹ sẽ trao đổi quan điểm về việc Seoul muốn Washington miễn trừ các dự án hợp tác liên Triều khỏi các lệnh trừng phạt. Washington đã nhiều lần cảnh báo, mọi tiến triển trong quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Triều Tiên cần song hành với tiến trình phi hạt nhân hóa. 

Phát biểu với phóng viên trước khi lên đường sang Mỹ, ông Lee Do-hoon khẳng định, Mỹ và Triều Tiên đang tiến hành nhiều cuộc đối thoại và liên lạc, chuyến thăm này là cơ hội để ông lắng nghe kế hoạch của Washington và tham vấn về cách thức nhằm thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top