IS bị đánh bật khỏi miền Nam Syria

10:54 - Thứ Hai, 19/11/2018 Lượt xem: 9643 In bài viết

Ngày 18-11, kênh CNA dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các lực lượng chính phủ Syria đã kiểm soát Tulul al-Safa, nơi ẩn náu cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại miền Nam Syria sau nhiều tháng giao tranh dữ dội.

 

Một chiến binh SDF ăn mừng chiến thắng IS trên đường phố Raqqa.

Trong những tuần gần đây, tần suất các cuộc không kích tại Tulul al-Safa đã tăng lên và hàng trăm binh sĩ Chính phủ Syria đã được điều động tới đây để tiếp viện. Các tay súng IS rút chạy về khu vực Tulul al-Safa từ hơn 3 năm trước đây, sau khi hứng chịu một loạt thất bại ở khắp các khu vực phía Đông và Nam Syria.

Trong khi đó, quân nổi dậy ở Syria cho biết, quân đội chính phủ cùng các lực lượng đồng minh đã gia tăng tấn công ở Tây Bắc nước này, tiến hành các đợt bắn rocket và đạn pháo nhằm vào những ngôi làng, thị trấn do quân nổi dậy kiểm soát ở miền Bắc tỉnh Hama, miền Nam tỉnh Idlib và tỉnh Latakia. Còn theo Trung tâm hòa giải các bên xung đột ở Syria của Nga, phe nổi dậy đã nã pháo vào các vị trí của quân đội Syria tại Latakia, khiến 18 quân nhân thiệt mạng.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top